Facebook có thu nhập quý 2, vụ kiện và tẩy chay quảng cáo - Tin tức thị trường chứng khoán - XM


XM


Facebook Inc. đã lên lịch lại cho phát hành thu nhập quý 2 và cuộc gọi hội nghị vào thứ Năm sau khi thị trường đóng cửa, gia nhập các công ty công nghệ cao cấp khác sẽ báo cáo kết quả tài chính trong cùng một ngày. Sự kiện này sẽ diễn ra theo lời khai của Zuckerberg, trước khi Ủy ban Tư pháp Hạ viện vào thứ Tư và dự kiến ​​sẽ tiết lộ một quý yếu hơn cho gã khổng lồ truyền thông xã hội. Bất chấp điều đó và tin tức tẩy chay quảng cáo, khuyến nghị của các nhà phân tích Refinitiv là nên mua cổ phiếu của họ.

Thu nhập quý 2 có thể chậm lại với tốc độ nhẹ hơn

Facebook đã đưa ra kết quả hỗn hợp trong ba tháng đầu năm, cho thấy mức tăng hàng năm là 17,6% trong tổng doanh thu đạt 17,737 tỷ đô la và giảm 9,5% thu nhập trên mỗi cổ phiếu giảm xuống còn 1,71 đô la . Trong lịch sử, một số điểm yếu trong quý đầu tiên là bình thường khi so sánh với trước đó và các con số không vi phạm trình tự đó trong năm nay. Tuy nhiên, một sự thu hẹp đáng chú ý trong doanh thu quảng cáo - nguồn doanh thu chính - vào tháng 3, làm tăng thêm 16% tổng thu nhập, đã thu hút sự chú ý khi các đơn đặt hàng xã hội của chính phủ buộc các công ty phải cắt giảm chi tiêu trong tháng đó.

Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg, người quyết định không cung cấp hướng dẫn cho quý thứ hai do tác động kinh tế vĩ mô Covid-19 không chắc chắn, đã làm dịu thị trường ngay lập tức và giúp cổ phiếu của Facebook nhanh chóng phục hồi thua lỗ, nói rằng vào tháng Tư, việc giảm quảng cáo đã giảm bị đình trệ Trong một lưu ý tích cực khác, việc khóa máy tỏ ra là một điều may mắn hơn một lời nguyền khi nhìn vào số lượng người dùng hoạt động hàng ngày và hàng tháng tăng vọt, đã tăng lên 1,73 tỷ (+ 11% so với cùng kỳ) và 2,6 tỷ (+ 10% so với cùng kỳ y) tương ứng trong Q1. Giao tiếp và chơi trò chơi trực tiếp trong bốn ứng dụng được tải xuống nhiều nhất của Facebook (Instagram, WhatsApp, Messenger, Facebook), là một lợi ích khác.

Với các kế hoạch mở lại có hiệu lực trên toàn thế giới và các doanh nghiệp trở lại hoạt động theo một số hạn chế vào giữa tháng Năm, sự suy giảm có thể đã thực sự ổn định trong quý hai. Theo dự báo, tổng doanh thu được cho là đã giảm xuống còn 17.400 tỷ đồng nhưng với tốc độ chậm hơn hàng quý là 1,9%, trong khi quảng cáo có thể đã giảm cùng mức xuống còn 17.054 tỷ USD. Mặt khác, thu nhập trên mỗi cổ phiếu dự kiến ​​sẽ giảm xuống mức thấp nhất trong ba năm là $ 1,39. Các thị trường cũng có thể chờ đợi một sự gia tăng khác của người dùng tích cực sau khi mở rộng Twitter được công bố vào tuần trước.

Mất niềm tin của công chúng có thể tồi tệ hơn tác động của Covid-19

Trong phần còn lại của năm, hướng dẫn chuyển tiếp sẽ bị thiếu, do đó, việc phát hành thu nhập có thể được chứng minh là có định hướng trong bối cảnh các trường hợp nhiễm bệnh đang gia tăng hiện đang tập trung ở Mỹ.

Tuy nhiên , tác động của virus có thể được coi là một cơn mưa nhẹ so với việc tẩy chay quảng cáo bắt đầu vào tháng Bảy. Các công ty tên tuổi như Unilever và Coca-Cola đã được kêu gọi tạm dừng thanh toán quảng cáo trong nền tảng này, bày tỏ sự tức giận của họ đối với công ty Xử lý các bình luận ghét và thông điệp chính trị gây tranh cãi. Cụ thể, công ty đã bị sa thải vì không hạ bệ bài viết của Tổng thống Trump, khi vụ cướp bóc bắt đầu, vụ nổ súng bắt đầu có liên quan đến cái chết của George Floyd do cảnh sát Mỹ gây ra. Chiến dịch tranh cử tổng thống là một vấn đề đau đầu khác khi Tổng thống Trump và đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden đang tấn công các trang truyền thông xã hội vì đã gây ảnh hưởng đến cử tri trong khi trả cho họ một số tiền đáng kể để công chúng biết đến - nhắc nhở về vụ bê bối của Cambridge Analytica trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016 đã phạt Facebook năm tỷ đô la.

Và nếu những điều trên là không đủ, các cơ quan chống độc quyền sẽ đưa Facebook, Amazon, Google của Google, Apple và Microsoft ra tòa hôm nay để làm sáng tỏ liệu họ có số lượng mua lại ngày càng tăng gần đây đang bóp nghẹt cạnh tranh. Các nhà lập pháp có thể thấy phiên điều trần là một cơ hội để đổ lỗi cho các công ty về thông tin sai lệch chính trị ảnh hưởng đến cử tri và làm tổn thương các ứng cử viên. Vì vậy, có một lý do khác để theo dõi sự kiện này và các thị trường muốn Zuckerberg cung cấp các giải thích và giải pháp tiềm năng để kiểm soát bộ phim trong cuộc gọi hội nghị hôm thứ Năm.

Nhưng Facebook có thể tồn tại

Niềm tin của công chúng là một tài sản quý giá cho bất kỳ nền tảng xã hội nào mà nếu bị hư hại có thể ảnh hưởng nặng nề đến tên thương hiệu của nó và để lại sẹo vĩnh viễn. Tuy nhiên, việc tẩy chay quảng cáo và những rắc rối liên quan đến chính trị không chỉ ở Mỹ mà còn ở châu Âu đã gây ra rất ít nhược điểm cho Facebook ở Phố Wall cho đến nay. Cổ phiếu của nó vẫn đang giữ một hướng đi lên và đang hoạt động tốt hơn cả cộng đồng S & P 500 và Nasdaq 100 trên cơ sở hàng năm. Có lẽ, lý do đằng sau hành vi này là Facebook đã trở thành một nhu cầu cơ bản trong cuộc sống của người dân hay nói cách khác là độc quyền trong ngành và các doanh nghiệp có thể không tìm thấy sự thay thế nào tốt hơn để quảng bá sản phẩm quảng cáo của mình nếu họ quyết định hủy hợp tác với công ty. Hơn nữa, nền tảng xã hội nổi tiếng đang phát triển các công cụ mới và mở rộng dịch vụ của mình sang các lĩnh vực mới. Từ việc ra mắt dịch vụ thanh toán di động ở Brazil đến việc tạo ra tính năng Khóa ứng dụng bảo mật mới cho Messenger và quan trọng hơn là phát triển loại tiền kỹ thuật số Libra của riêng mình. Do đó, sẽ không có công ty nào từ bỏ Facebook mãi mãi trước bất kỳ sự tẩy chay quảng cáo hay chính trị nào.

Các cấp độ kỹ thuật để xem

Tuy nhiên, những tai ương pháp lý kết hợp với nền kinh tế toàn cầu đang gặp khó khăn mà không thấy hình thức đột phá nào Covid-19 có thể gây áp lực giảm giá cho cổ phiếu của Facebook trong thời gian tới, đặc biệt là nếu các bản phát hành thu nhập sắp tới bắt đầu phản ánh bảng cân đối suy yếu. Và xung đột về việc mở rộng gói đại dịch của Hoa Kỳ, có thể gây áp lực cho ngân sách của các công ty, kéo dài đến tháng 8.

Về mặt kỹ thuật, giá cổ phiếu dự kiến ​​sẽ giảm bán lại được gia hạn nếu nó trượt xuống dưới 223,29, đó là mức thoái lui Fib lui 23,6% của mức tăng 137.10-250,15. Trong trường hợp này, giá tiếp theo có thể tìm kiếm hỗ trợ xung quanh mức Fibre 38,2% là 206,71 và đường trung bình động đơn giản 200 kỳ trong biểu đồ bốn giờ. Thu nhập thấp hơn mong đợi và quan trọng hơn là một bài phát biểu đáng thất vọng từ Zuckerberg về cách công ty đang cố gắng giải quyết sự không hoàn hảo của nền tảng có thể tạo ra kịch bản này.

Nếu không, hãy lạc quan dữ liệu và hy vọng sẽ phục hồi nhiều hơn trong các quý tới cùng với những bình luận thuyết phục rằng Facebook sẵn sàng thay đổi chính sách của mình có thể giúp cổ phiếu thách thức lại ngưỡng kháng cự 240,50 trước khi đạt mức cao kỷ lục 250,15. Ngoài đỉnh đó, cuộc biểu tình có thể hít thở ở đâu đó giữa các mức tâm lý 260,00 và 270,00.