IPO Snowflake (SNOW): Năm điều hàng đầu mà nhà giao dịch cần biết - Forexcom


Forexcom


Họ nói rằng không có hai bông tuyết nào giống nhau và đợt IPO hôm nay của Snowflake Inc. (SNOW) chắc chắn là duy nhất.

Không chỉ cổ phiếu sẽ là đợt phát hành cổ phiếu lớn nhất ra công chúng cho một công ty phần mềm Hoa Kỳ trong lịch sử, nhưng công ty cũng thuyết phục được Berkshire Hathaway tập trung vào giá trị, không thích IPO của Warren Buffett đầu tư hơn 500 triệu đô la vào một công ty công nghệ đang phát triển nhanh và có giá trị. Để tham khảo, đợt IPO cuối cùng mà Berkshire Hathaway đầu tư là Ford Motor Company vào năm 1956 !

Nguồn: Snowflake Inc.

Vậy các nhà giao dịch cần biết gì về đợt IPO của SNOW?

  1. Theo bước chân của Salesforce.com (người đang đầu tư hàng trăm cũng trong số hàng triệu người tham gia IPO), Snowflake cung cấp dịch vụ cơ sở dữ liệu dựa trên đám mây có thể được mở rộng hoặc thu nhỏ khi cần thiết. Đối với nhiều doanh nghiệp, mô hình định giá thay đổi của SNOW hấp dẫn hơn các gói cố định được cung cấp bởi một số đối thủ cạnh tranh lớn hơn.
  2. Từ quan điểm của nhà đầu tư, công ty thể hiện một “cuộc chơi thuần túy” trên không gian điện toán đám mây. Nói cách khác, các nhà kinh doanh có thể tiếp xúc với một trong những ngành phát triển nhanh nhất trên hành tinh mà không cần mua doanh nghiệp phụ thuộc vào công cụ tìm kiếm (GOOG) hoặc một nhà bán lẻ trực tuyến lớn (AMZN).
  3. Công ty ban đầu đề xuất mức giá 75-85 đô la cho mỗi cổ phiếu, trước khi tăng đáng kể phạm vi đó lên 100 - 110 đô la. Với giá chào bán ban đầu hiện được đặt ở mức 120 đô la, công ty đã có vốn hóa thị trường 33 tỷ đô la chỉ 8 năm kể từ khi thành lập. Chỉ bảy tháng trước, các nhà đầu tư cổ phần tư nhân đã định giá công ty ở mức 12,4 tỷ đô la.
  4. SNOW đã tăng doanh thu 175% trong năm 2019 (từ 96,7 triệu đô la lên 264,7 triệu đô la) và gần bằng với tổng doanh thu năm 2019 doanh số bán hàng trong sáu tháng đầu năm nay (242 triệu đô la). Điều đó nói lên rằng công ty hiện đang không có lãi : sau khi lỗ 178 triệu đô la vào năm 2018, công ty đã chứng kiến ​​khoản lỗ đã tăng lên gần 350 triệu đô la vào năm ngoái. Như chúng ta đã thấy gần đây, nhiều nhà đầu tư IPO sẵn sàng xem xét các khoản lỗ hiện tại trong quá khứ miễn là doanh thu tiếp tục tăng theo cấp số nhân (xem ZM, CRWD, SHOP, UBER và LYFT để biết các ví dụ gần đây về các đợt IPO thành công từ các công ty thua lỗ).
  5. Mặc dù không phải là mối quan tâm lớn đối với các nhà giao dịch tập trung ngắn hạn, nhưng các nhà đầu tư mạo hiểm ban đầu về cơ bản kiểm soát các quyết định của công ty trong tương lai gần. Cổ phiếu SNOW chỉ chào bán ra công chúng 10% quyền biểu quyết của cổ phiếu Loại B phát hành cho quỹ VC. Mặc dù từ góc độ quản trị, thật đáng thất vọng khi thấy “những người trong cuộc” tích trữ quyền ra quyết định của Snowflake với 98,5% tổng quyền biểu quyết, nhưng chắc chắn các quỹ này sẽ rất gắn bó và mong muốn sớm nhận được lợi nhuận từ các khoản đầu tư của họ. Điều đó nói rằng, có thể có nguy cơ cao về xung đột lợi ích giữa các nhà đầu tư ban đầu và công chúng về lâu dài.

Đừng nhầm lẫn: giao dịch cổ phiếu của bất kỳ công ty nào trong đợt IPO của công ty đó ngày có thể là một dự án mạo hiểm , nhưng với việc cung cấp theo yêu cầu trong một trong những lĩnh vực phát triển nhanh nhất hành tinh, có thể hiểu tại sao một số nhà đầu tư sẽ cày (dự định chơi chữ) vào SNOW ngay hôm nay!