Thu nhập của Disney: Phát trực tuyến là cách? - Tin tức thị trường chứng khoán - XM


XM


Tập đoàn giải trí hàng đầu thế giới sẽ công bố báo cáo thu nhập mới nhất vào thứ Năm, sau tiếng chuông đóng cửa của Phố Wall. Disney đã buộc phải thay đổi đáng kể chiến lược kinh doanh của mình trong năm nay, chuyển hướng nguồn lực sang dịch vụ phát trực tuyến đang phát triển nhanh chóng của mình, vì họ đang chờ đèn xanh để mở lại các công viên giải trí của mình. Doanh thu đã sụt giảm trong bối cảnh khủng hoảng sức khỏe, nhưng thông báo vắc xin gần đây là một tin tuyệt vời và các nhà đầu tư đã bắt đầu định giá để trở lại bình thường.

Đừng bao giờ để một cuộc khủng hoảng tốt trở nên lãng phí

Đại dịch này là một cơn bão hoàn hảo cho mô hình kinh doanh truyền thống của Disney. Các công viên và khu nghỉ dưỡng của nó vẫn đóng cửa hoặc hoạt động với công suất tối thiểu, và các buổi phát hành sân khấu của nó hầu hết đã bị trì hoãn hoặc hủy bỏ. Doanh thu tự nhiên sụt giảm và thu nhập trở nên âm.

Nhưng có lẽ đó không phải là tất cả. Vì tất cả những điều này, ban lãnh đạo của công ty đã quyết định chuyển hướng con tàu sang lĩnh vực phát trực tuyến, thông báo 'tái tổ chức chiến lược' vào tháng trước sẽ đẩy nhanh chiến lược trực tiếp đến người tiêu dùng.

Dịch vụ phát trực tuyến mới, Disney + , được ra mắt cách đây một năm và kể từ đó đã thu hút được 60 triệu người đăng ký. Tốc độ phát triển nhanh chóng đã cho phép Disney vươn lên từ đống tro tàn với tư cách là một trong những người chơi hàng đầu trong cuộc chiến phát trực tuyến, nhanh chóng bắt kịp những kênh như Netflix, vốn cần vài năm để đạt được nhiều người đăng ký.

Quý không ổn định, nhưng hướng tới tương lai

Đối với quý kết thúc vào tháng 9, đế chế truyền thông dự kiến ​​sẽ báo lỗ 0,71 đô la trong thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS), đánh dấu mức giảm so với mức 1,07 đô la trong EPS mà công ty đã báo cáo trong cùng quý năm ngoái. Doanh thu cũng là một câu chuyện tương tự, với sự đồng thuận là giảm gần 26% so với quý năm trước.

Phần lớn khoản sụt giảm này dự kiến ​​đến từ Công viên , Phân khúc Trải nghiệm và Sản phẩm, mặc dù Disney + được dự đoán là đã phát triển đáng kể, phủ nhận một số khó khăn. Mặc dù kết quả tổng thể rõ ràng là ảm đạm, nhưng các nhà đầu tư có thể quan tâm hơn đến cách các giám đốc điều hành của công ty nhìn nhận tương lai trong cuộc gọi thu nhập tiếp theo với các nhà phân tích.

Cụ thể, ban lãnh đạo hình dung các công viên và các hoạt động cốt lõi khác của mình hoạt động nhanh như thế nào trở lại bình thường bây giờ rằng một loại vắc-xin trong tầm nhìn? Liệu việc thúc đẩy phát trực tuyến có tiếp tục phát huy hết tác dụng ngay cả khi đại dịch đã kết thúc? Câu trả lời cho những câu hỏi đó có thể còn quan trọng hơn cả những con số thu nhập cho phản ứng của thị trường.

Ngoài ra, một trong những lời chỉ trích lớn nhất đối với Disney là trong khi dịch vụ phát trực tuyến của hãng có rất nhiều tựa phim công ty đã sở hữu - như Marvel, Star Wars, Pixar và nhiều công ty khác - họ thiếu sản xuất nội dung gốc. Điều đó tất nhiên là rất khó để phát triển trong khi đại dịch hoành hành, nhưng một tín hiệu rõ ràng rằng công ty đang lưu ý đến điều này và có ý định sửa chữa nó trong tương lai có thể sẽ giúp ích rất nhiều trong việc thúc đẩy tình cảm đối với công ty.

Triển vọng dài hạn vẫn vững chắc

Tất cả cho biết, Disney đã thể hiện sự linh hoạt tuyệt vời trong năm nay. Đại dịch và tác động của nó hoàn toàn nằm ngoài tầm kiểm soát của nó, nhưng việc xoay trục sang phát trực tuyến cho thấy ban lãnh đạo đã nhận ra rủi ro và thích nghi nhanh chóng, đưa công ty vào con đường phát triển trong nhiều năm tới trong thời đại giải trí tại nhà. /p>

Khi mọi thứ vẫn ổn định, không thể phát trực tuyến một mình để xoa dịu nỗi đau từ các công viên và rạp hát bị tàn phá, nhưng triển vọng dài hạn của công ty vẫn tươi sáng.

Xem xét kỹ thuật cổ phiếu của Disney, trong trường hợp có hướng dẫn hoặc con số thu nhập đáng thất vọng, giá có thể tìm thấy hỗ trợ ngay lập tức gần vùng 137,00, nơi mà sự phá vỡ giảm sẽ chuyển trọng tâm thành 1,1.50.

Bật mặt trái, nếu ban quản lý có vẻ lạc quan về tương lai và cho biết rằng phát trực tuyến là hướng đi mới của công ty, thì cổ phiếu có thể nhảy lên thách thức khu vực 147,70 một lần nữa. Nếu phe bò vẫn tiếp tục, khu vực tiếp theo đưa ra mức kháng cự có thể là mức cao kỷ lục 153,40.

Bài đăng xuất hiện lần đầu tiên trên.